🌼🌼🌼🌼🌼🌼🌼🌼🌼🌼🌼
*_किमिलसुत्तं_*
*_(किम्बिलासुत्त)_*
https://mikamblemahesh.blogspot.com/2025/06/blog-post_87.html
🌼🌼🌼🌼🌼🌼🌼🌼🌼🌼🌼
_एकं समयं भगवा किमिलायं विहरति वेळुवने। अथ खो आयस्मा किमिलो येन भगवा तेनुपसङ्कमि; उपसङ्कमित्वा भगवन्तं अभिवादेत्वा एकमन्तं निसीदि।_
_भगवान बुद्ध किमिला नगरातील वेळुवन (बांबूच्या वनात) निवास करत होते. तेथे आयुष्मान किमिल भिक्खू भगवंतांकडे गेला आणि त्यांना प्रणाम करून एकांतात बसला._
_एकमन्तं निसिन्नो खो आयस्मा किमिलो भगवन्तं एतदवोच – “को नु खो, भन्ते, हेतु को पच्चयो, येन तथागते परिनिब्बुते सद्धम्मो न चिरट्ठितिको होती”ति?_
*किंबिल:*
_बसल्यावर त्याने भगवंतांना हा प्रश्न विचारला,_
*_"भंते, काय कारण आहे, काय हेतू आहे की तथागतांच्या परिनिर्वानानंतर सद्धर्म (खरा शिकवण) फार काळ टिकत नाही?"_*
_“इध, किमिल, तथागते परिनिब्बुते भिक्खू भिक्खुनियो उपासका उपासिकायो सत्थरि अगारवा विहरन्ति अप्पतिस्सा, धम्मे अगारवा विहरन्ति अप्पतिस्सा, सङ्घे अगारवा विहरन्ति अप्पतिस्सा, सिक्खाय अगारवा विहरन्ति अप्पतिस्सा, अञ्ञमञ्ञं अगारवा विहरन्ति अप्पतिस्सा। अयं खो, किमिल, हेतु अयं पच्चयो, येन तथागते परिनिब्बुते सद्धम्मो न चिरट्ठितिको होती”ति।_
*भगवान बुद्ध:*
_"किमिला, तथागतांच्या परीनिर्वानानंतर भिक्खू, भिक्खुणी, उपासक, उपासिका, गुरूंप्रती, धर्माप्रती, संघाप्रती, शिक्षेप्रती आणि एकमेकांप्रती *अनादराने वागतात, अवहेलना करतात*. हेच कारणीभूत हेतु आहे, की तथागतांच्या परीनिर्वानानंतर सद्धर्म टिकाऊ राहत नाही."_
_“को पन, भन्ते, हेतु को पच्चयो, येन तथागते परिनिब्बुते सद्धम्मो चिरट्ठितिको होती”ति?_
*किंबिल:*
_*"भंते, मग काय कारण आहे, काय हेतू आहे की तथागतांच्या परिनिर्वानानंतर सद्धर्म दीर्घकाळ टिकतो?"*_
_“इध, किमिल, तथागते परिनिब्बुते भिक्खू भिक्खुनियो उपासका उपासिकायो सत्थरि सगारवा विहरन्ति सप्पतिस्सा, धम्मे सगारवा विहरन्ति सप्पतिस्सा, सङ्घे सगारवा विहरन्ति सप्पतिस्सा, सिक्खाय सगारवा विहरन्ति सप्पतिस्सा, अञ्ञमञ्ञं सगारवा विहरन्ति सप्पतिस्सा। अयं खो, किमिल, हेतु अयं पच्चयो, येन तथागते परिनिब्बुते सद्धम्मो चिरट्ठितिको होती”ति।_
*भगवान बुद्ध:*
_"किमिला, तथागतांच्या परिनिर्वानानंतर भिक्खू, भिक्खुणी, उपासक, उपासिका, गुरूंप्रती, धर्माप्रती, संघाप्रती, शिक्षेप्रती आणि एकमेकांप्रती *सन्मानाने वागतात, आदर ठेवतात*. हेच कारणीभूत हेतु आहे, की तथागतांच्या परिनिर्वानानंतर सद्धर्म टिकाऊ राहतो."_
*सुत्ताचा अर्थ व संदेश, उपयुक्त मुद्दे:*
१. *धर्माच्या स्थायित्वाचे रहस्य:*
▪️धर्म टिकवण्यासाठी *गुरू, धर्मग्रंथ, संघ आणि शिस्त* यांच्याकडे सतत आदरभावना आवश्यक आहे.
▪️अनादरामुळे धर्माचा ऱ्हास होतो.
२. *चार आर्य सत्यांचा स्पर्श:*
▪️हा संवाद *समुदायाच्या जबाबदारीवर* भर देतो - प्रत्येकाने (भिक्खू ते गृहस्थ) आपापल्या भूमिकेत श्रद्धा राखली पाहिजे.
३. *आधुनिक प्रासंगिकता:*
▪️आजच्या काळात बौद्ध संस्था, शिक्षणपद्धती आणि परंपरांना दिलेला अवमान हे धर्माच्या ह्रासाचे मुख्य कारण आहे.
▪️डॉ. आंबेडकर यांनीही "बुद्ध आणि त्यांचा धम्म" या ग्रंथात संघाच्या एकात्मतेवर भर दिला आहे.
४. *"आदर ही धर्माची पायरी"*: गुरुशिष्य परंपरा आणि धम्मपठनाचे महत्त्व.
▪️बुद्धांनी संघाला दिलेले शिकवण: "अप्पमादेन संपादेथ" (सावधगिरीने ज्ञान मिळवा).
▪️डॉ. आंबेडकरांनी बौद्ध धर्माच्या पुनरुज्जीवनासाठी संघटनेचा आग्रह धरला.
▪️*"धर्माचे अस्तित्व आदरावर अवलंबून आहे; अनादर हा त्याचा शत्रू आहे."*
🌼🌼🌼🌼🌼🌼🌼🌼🌼🌼🌼
*_लेखन : महेश कांबळे_*
*संदर्भ*:
१. अंगुत्तरनिकाय, पञ्चकनिपातपाळी, किमिलवग्गो २१.१ (पाली),
२. "बुद्ध आणि त्यांचा धम्म" (भाग ४)
३. English Translation by Bhikkhu Sujato
*_दिनांक : ०७/०६/२०२५_*
🌼🌼🌼🌼🌼🌼🌼🌼🌼🌼🌼
No comments:
Post a Comment