Tuesday, 5 December 2023

पुन्हा न येणारे

🌼🌼🌼🌼🌼🌼🌼🌼🌼🌼🌼

*_पुन्हा न येणारे_*

*_अनावत्तिधम्मसम्बोधिपरायणा_*

*_!! ओम मणी पद्मे हूँ !!_*

🌼🌼🌼🌼🌼🌼🌼🌼🌼🌼🌼

_१५६. अथ खो भगवा कोटिगामे यथाभिरन्तं विहरित्वा आयस्मन्तं आनन्दं आमन्तेसि - "आयामानन्द, येन नातिका (नादिका (स्या. पी.)) तेनुपङ्कमि स्सामा, ती"| “एवं, भन्ते, ति" खो आयस्मा आनन्दो भगवतो पच्चस्सोसि। अथ खो भगवा महता भिक्खुसङ्गेन सद्धिं येन नातिका तदवसरि। तत्रपि सुदं भगवा नातिके विहरति गिञ्जकावसथे। अथ खो आयस्मा आनन्दो येन भगवा तेनुपसङ्कमि; उपसङ्क्रमित्वा भगवन्तं अभिवादेत्वा एकमन्तं निसीदि। एकमन्तं निसिन्नो खो आयस्मा आनन्दो भगवन्तं एतदवोच - "साळ्हो नाम, भन्ते, भिक्खु नातिके कालङ्कतो, तस्स का गति, को अभिसम्परायो ? नन्दा नाम, भन्ते, भिक्खुनी नातिके कालङ्कता, तस्सा का गति, को अभिसम्परायो ? सुदत्तो नाम, भन्ते, उपासको नातिके कालङ्कतो, तस्स का गति, को अभिसम्परायो ? सुजाता नाम, भन्ते, उपासिका नातिके कालङ्कता, तस्सा का गति, को अभिसम्परायो ? कुक्कुटो (ककुधो (स्या.)) नाम, भन्ते, उपासको नातिके कालङ्कतो, तस्स का गति, को अभिसम्परायो ? काळम्बिो (कालिङ्गो (पी.), कारळम्बिो (स्या.)) नाम, भन्ते,उपासको...पे... निकटो नाम, भन्ते, उपासकोः कटिस्सहो (कटिस्सभों (सी. पी.)) नाम, भन्ते, उपासकोः तुट्ठो नाम, भन्ते, उपासकोः सन्तुट्ठो नाम, भन्ते, उपासको भद्दो (भटो (स्या.)) नाम, भन्ते, उपासकोः सुभद्दो (सुभटो (स्या.)) नाम, भन्ते, उपासको नातिके कालङ्कतो, तस्स का गति, को अभिसम्परायो, ति ?_

_१५६. भगवंतांनी कोटिग्राममध्ये इच्छेनुसार विहार केल्यानंतर ते आयुष्यमान आनंदला म्हणाले,_

*_"चल, आनंद! नातिकाला जाऊ?"_*

_"ठिक आहे, भंते!" असे आयुष्यमान आनंदने उत्तर दिल्यानंतर, भगवान महाभिक्षुसंघासह नातिकाला गेले._

_*भगवान नातिकामध्ये गिंजकावसथमध्ये विहार करू लागले.* आयुष्यमान आनंद भगवंतांना वंदन करून एका बाजूस बसले. एका अज्जूस बसलेले आनंद भगवंतांस म्हणाले, *"भंते! साल्ह नावाचा मिथ बाजूसामध्ये कालकथित झाला आहे. त्याची काय गती होईल ? नंदा नावाची भीक्षुणी नातिकात निधन पावली आहे. तिची गती काय होईल? तिला काय परलोक असेल ? तसेच सुजाता नावाची उपासिका मरण पावली आहे. तिला कोणती गती प्राप्त होईल? तसेच सुदत्त नावाचा उपासक या नातिकात मृत झाला आहे. त्याची काय गती असेल? त्याला काय परलोक प्राप्त होईल? कुक्कुट नावाचा उपासक निधन पावला आहे. त्याची गती सांगाल का? भंते! कालिम्ब नावाचा उपासक नातिकेत मृत्युमुखी पडला आहे, त्याचा परलोक काय? त्याची गती काय? भंते, निकट नावाचा भिक्षु नातिकात मरण पावला आहे, त्याची गती व परलोक काय आहे? कटिसह नावाचा उपासक गेला आहे. त्याची गती काय ? भंते तुट्ठ नावाचा उपासक हे जग सोडून गेला आहे. त्याची गती काय? परलोक काय ? भगवान ! सन्तुष्ट्ठ उपासकाचे निधन झाले आहे, त्याची गती काय ?*_

_तसेच भंते, भगवान! *सुभद्र नावाचा उपासक या नातिकात मरण पावला आहे. त्याची गती काय? त्याचा परलोक काय ?"*_

_१५७. "साळ्हो, आनन्द, भिक्खु आसवानं खया अनासवं चेतोविमुत्तिं पञ्जाविमुत्तिं दिट्ठेव धम्मे सयं अभिञ्ञा सच्छिकत्वा उपसम्पज्ज विहासि। नन्दा, आनन्द, भिक्खुनी पञ्चन्नं ओरम्भागियानं संयोजनानं परिक्खया ओपपातिका तत्थ परिनिब्बायिनी अनावत्तिधम्मा तस्मा लोका। सुदत्तो, आनन्द, उपासको तिण्णं संयोजनानं परिक्खया रागदोसमोहानं तनुत्ता सकदागामी सकिदेव इमं लोक आगन्त्वा दुक्खस्सन्तं करिस्सति । सुजाता, आनन्द, उपासिका तिण्णं संयोजनानं परिक्खया सोतापन्ना अविनिपातधम्मा नियता सम्बोधिपरायणा (परायना (सी. स्या. पी. क.))। कुक्कुटो, आनन्द, उपासको पञ्चन्नं ओरम्भागियानं संयोजनानं परिक्खया ओपपातिको तत्थ परिनिब्बायी अनावत्तिधम्मो तस्मा लोका। काळम्बिो, आनन्द, उपासको... पे... निकटो, आनन्द, उपासकोः कटिस्सहो, आनन्द, उपासकोः तुट्ठो, आनन्द, उपासको : सन्तुट्ठो, आनन्द, उपासकोः भद्दो, आनन्द, उपासकोः सुभद्दो, आनन्द, उपासको पञ्चन्नं ओरम्भागियानं संयोजनानं परिक्खया ओपपातिको तत्थ परिनिब्बायी अनावत्तिधम्मो तस्मा लोका । परोपञ्ञासं, आनन्द, नातिके उपासका कालङ्कता, पञ्चन्नं ओरम्भागियानं संयोजनानं परिक्खया ओपपातिका तत्थ परिनिब्बायिनो अनावत्तिधम्मा तस्मा लोका। साधिका नवुति (छाधिका नबुति (स्या.)), आनन्द, नातिके उपासका कालङ्कता तिण्णं संयोजनानं परिक्खया रागदोसमोहानं तनुत्ता सकदागामिनो सकिदेव इमं लोकं आगन्त्वा दुक्खस्सन्तं करिस्सन्ति। सातिरेकानि (दसातिरेकानि (स्या.)), आनन्द, पञ्चसतानि नातिके उपासका कालङ्कता, तिण्णं संयोजनानं परिक्खया सोतापन्ना अविनिपातधम्मा नियता सम्बोधिपरायणा।_

*_१५७. "हे आनंद ! साल्ह भिक्षु या जन्मीच चित्तमलापासून मुक्त झाला होता. त्यामुळे त्याला चित्त विमुक्ती तसेच प्रज्ञा विमुक्ती प्राप्त झाली होती._*

*_आनंद ! नंदा भिक्षुणी पाच अवर भोगाचे संयोजनांना (राग, द्वेष, मोह, माया, मत्सर) नाहीसे करून या जगात परत न येणारी म्हणजे 'अनागामी' होऊन तिने निर्वाण प्राप्त केले आहे._*

*_आनंद ! सुदत्त उपासक याने तीन संयोजनांना (राग, द्वेष, मोह) दुर्बल बनविले त्यामुळे तो सकृदागामी झाला आहे. तो फक्त एकदाच या जगात येईल; आणि बाकीच्या दुःखाचा अंत करेल."_*

*_"आनंद ! सुजाता उपासिकेने तीन संयोजनांवर (राग, द्वेष, मोह) मात केल्याने बोधिमार्गावर आरुढ होऊन स्त्रोतापन्न (अर्हत मार्गातील पहिली पायरी) प्राप्त पावली आहे."_*

*_"हे आनंद ! कुक्कुट नावाच्या उपासकाने पाच विकारांवर विजय मिळविला असल्याने औपपातिक (परत जन्म न घेणारा) होऊन परिनिवृत्त झाला असल्याने तो परत जन्म घेणार नाही._*

*_"हे आनंद ! बाकीचे कालिम्ब, निकट, कटिस्सह, तुङ, संतुट्ठ, भद्द (भद्र), सुभद्र या उपासकांनी पाच अवर भागीय १) रूप २) वेदना ३) संज्ञा ४) संस्कार ५) विज्ञान संयोजनांवर ताबा मिळविल्याने ते (अनागामी) परत न येणारे, म्हणजे निर्वाणप्राप्त उपासक आहेत."_*

*_"आनंद ! पाच अवर भागीय संयोजनांवर (पाच विकारांवर) ज्यांनी विजय मिळवला ते या जगात परत जन्म घेणार नाहीत. असे पन्नासहून अधिक उपासक या नातिकामध्ये निर्वाणप्राप्त झाले आहेत._*

*_आनंद ! ज्यांनी तीन विकारांना, (राग, द्वेष, मोह) आपल्या जीवनांतून हद्दपार केले. ते सकृदागामी पृथ्वीवर पुन्हा एकदाच जन्म घेणारे झाले, म्हणजे ते केवळ एकदाच या जगात येतील, आणि ९० पेक्षा अधिक उपासक दुःखाचा (बाकी विकारांचा) शेवट करतील."_*

*_"हे आनंद ! तीन संयोजनांना नेस्तनाबूत करण्याचे तसेच या पृथ्वीवर परत न येणारे (स्त्रोतापन्न) होऊन पाचशेपेक्षा अधिक उपासक कालकथित झाले आहेत."_*

*_मंगल होवो! कल्याण होवो! भले होवो!_*

*_!! ओम मणी पद्मे हूँ !!_*

🌼🌼🌼🌼🌼🌼🌼🌼🌼🌼🌼

*_संकलन - महेश कांबळे_*

*_दिनांक :- ०५/१२/२०२३_*

*_संदर्भ :-_*

*_१) महापरिनिब्बानसुत्त (मराठी अनुवादासह - संपादक आयु अरविंद भंडारे_*

https://mikamblemahesh.blogspot.com/2023/12/blog-post.html

🌼🌼🌼🌼🌼🌼🌼🌼🌼🌼

No comments:

Post a Comment

कोलित सुत्त

🌼🌼🌼🌼🌼🌼🌼🌼🌼🌼🌼 *_कोलित सुत्त_* https://mikamblemahesh.blogspot.com/2025/06/blog-post_41.html 🌼🌼🌼🌼🌼🌼🌼🌼🌼🌼🌼  _'कोलित सुत...